ลุงโยธิน นักแสดงรุ่นใหญ่ ไร้งานละคร แต่ยังสู้ชีวิต ขายน้ำพริกเลี้ยงปากท้อง

Author:

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความในเพจ ข่าวถึงชาวรังสิต ซึ่งเขียนข้อความถึงนักแสดงรุ่นใหญ่ที่ปัจจุบันไม่มีงานแสดง ต้องขายน้ำพริกอยู่ท้ายหมู่บ้าน ท่าทางพูดไม่ค่อยรู้เรื่องแล้วว่า

“ขออนุญาตลงโพสต์นี้นะคะ และต้องขอโทษที่ไม่ได้ขออนุญาตเจ้าของภาพก่อน บังเอิญเราอยู่หมู่บ้านที่เห็นนักแสดงท่านนี้ ที่รับบทพระในหลายๆเรื่อง ตอนนี้แกอาจจะไม่มีงานละครเลยหรือไม่มีคนจ้างเลยค่ะ

แกนั่งขายน้ำพริกอยู่ท้ายหมู่บ้านร่มเย็นคลอง 2 ลำลูกกา กระปุกละ 10 บาท มีเก้าอี้ตัวนึงโต๊ะตัวหนึ่งวางแล้วดูท่าทางจะพูดไม่ค่อยรู้เรื่องแล้ว

เราอยากให้หน่วยงานเข้าไปดูแลช่วยเหลือแก เพราะที่บ้านเราไปขายของค่ะแล้วแม่ค้าตรงนั้นสงสาร ก็เลยซื้อให้แกกินทั้งผัวทั้งเมียเลย

เราไม่แน่ใจว่าผู้หญิงที่มาช่วยขายใช่เมียแกหรือเปล่า เพราะดูสติจะไม่ค่อยโอเคเท่าไร อยากให้ข้อความนี้ส่งไปถึงหน่วยงาน หรือเทศบาลคูคต หรือเพจสายไหมให้เข้ามาช่วยเหลือดูแกหน่อยได้ไหมคะ

เพราะแกจะใส่อยู่ชุดเดียวตลอด คือ เสื้อสีดำกับกางเกงขาสั้นสีดำคล้ายชุดนักกีฬา แล้วก็นั่งอย่างนั้นทุกวันเวลาที่บ้านเราไปซื้อของหรือขายของตรงนั้นก็จะเห็นแกนั่งมอง ตอนนั้นคนนี้เขาซื้อของกินแล้วอดไม่ได้ค่ะ เลยต้องนำมาลงช่วยกันแชร์หน่อยนะคะ”

หลังจากที่เป็นข่าว ก็มีผู้สื่อข่าวลงพื้นที่และได้พบกับ นายโยธิน มาพบพันธ์ หรือ ลุงโยธิน ปัจจุบันอายุ 71 ปี อดีตนักแสดง ซึ่งหน้าตาเหมือนสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พฺรหฺมรํสี) จนเพื่อนชักชวนเข้าวงการมาลองมาแคสต์บทพระ จนได้รับบทพระเรื่อยมา เช่น นางนาก, สะใภ้พระโขนง, พยัคฆ์ยี่เก, ชาติพยัคฆ์คมนักเลง, ทองเอกหมอยาท่าโฉลง, ฤทัยบดี, พี่นาค, ทองดีฟันขาว และอีกหลายๆ เรื่อง

– ลุงโยธินไม่มีงานแสดง มากว่า 1 ปี เลยมาช่วยแฟนขายน้ำพริก

– รายได้ต่อวัน 100-200 บาท

– ยอมรับว่าชีวิตลำบาก ไม่มีเงินใช้ ห้องเช่าเป็นของเพื่อนแฟน เสียค่าน้ำค่าไฟเอง

– มีโรคประจำตัวเบาหวานความดัน กินยาทุกวัน

– ลุงโยธินอยากมีงานทำ อยากจะแสดงหนัง เพราะจะได้ฝึกพูดด้วย

– ส่วนลูกๆ มีครอบครัวอยู่ต่างประเทศ อีกคนรับราชการ ไม่เคยมาเยี่ยม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *