ขอนแก่น ฝนถล่มตลอดทั้งคืน น้ำท่วมขัง พ่อให้ลูกขี่หลังลุยน้ำ ไปส่งขึ้นรถโรงเรียน

Author:

ขอนแก่น ฝนถล่มตลอดทั้งคืน ทำน้ำท่วมขังถนนหลายสาย พ่อให้ลูกขี่หลังเดินลุยน้ำ ไปส่งขึ้นรถโรงเรียน เตือนฝนยังหนักไปถึงปลายสัปดาห์

วันที่ 16 ก.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ จ.ขอนแก่น ทำให้ผู้ปกครองรายหนึ่ง ต้องนำลูกขี่หลังสวมใส่ชุดกันฝน เดินลุยน้ำที่สูงกว่า 50 เซนติเมตร ออกจากหมู่บ้าน เพื่อนำลูกมาขึ้นรถรับส่งนักเรียน หลังไม่สามารถขับรถออกจากหมู่บ้านได้ เนื่องจากมีน้ำที่ท่วมสูงหน้าหมู่บ้าน บริเวณถนนบ้านคำไฮ-บ้านโคกฟันโปง ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น

โดยที่บริเวณถนนดังกล่าว ตั้งแต่หน้าสถานีบริการน้ำมัน ไปจนถึงหน้าร้านสะดวกซื้อบ้านคำไฮ ระยะทางกว่า 500 เมตร มีน้ำท่วมสูง ทำให้รถขนาดเล็กสัญจรผ่านด้วยความลำบาก เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลตำบลบ้านเป็ด เร่งสูบน้ำลงบึงหนองโคตรเพื่อลดปริมาณน้ำที่ท่วมขังแล้ว หากไม่มีฝนตกลงมาคาดว่าในช่วงบายวันนี้ ปริมาณน้ำที่ท่วมขังจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

ส่วนที่ถนนบ้านกอก หน้าวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย เทศบาลนครขอนแก่น ต้องนำป้ายห้ามรถเล็กผ่าน หลังมีน้ำท่วมขังผิวจาจรสูงกว่า 50 เซนติเมตร ทำให้รถขนาดเล็กรวมทั้งรถยนต์ไฟฟ้า ไม่สามารถสัญจรผ่านได้

เนื่องจากเมื่อกลางดึกได้เกิดฝนตกลงมาต่อเนื่องจนถึงตอนเช้า ทำให้ปริมาณน้ำฝนปริมาณมาก ไม่สามารถที่จะไหลระบายลงสู่ระบบระบายน้ำได้ทัน ขณะที่ประชาชนที่อยู่บริเวณดังกล่าว ต้องยอมขับรถจักรยานยนต์ลุยน้ำ เพื่อไปส่งลูกไปโรงเรียนให้ทันเวลา

 

นายสันติพงษ์ แดงวิชัย อายุ 50 ปี บอกว่า ตนเองมาอาศัยที่บริเวณนี้มาตั้งแต่ปี 2540 พบว่าหลังจากที่มีฝนตกหนักเป็นเวลา จะทำให้มีน้ำรอการระบายทุกครั้ง ทำให้ต้องนำกระสอบทรายมาปิดกั้นหน้าบ้าน เพื่อไม่ให้น้ำไหลเข้าบ้านตลอดเวลาที่อาศัยมากว่า 27 ปี ตนเองก็ชินไปแล้ว

อยากให้มีการแก้ไขปัญหาน้ำรอการระบายอย่างจริงจัง เพราะบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะมีนักศึกษาจำนวนมาก เมื่อจะไปเรียนช่วงน้ำท่วมจะลำบาก รวมทั้งบ้านเรือนประชาชน เพราะถือเป็นพื้นที่เศรษฐกิจอีกจุดของจังหวัดขอนแก่น

 

ด้าน ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ระบุในช่วงวันที่ 16-18 ก.ค. 67 ร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือเข้าสู่หย่อม ความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลาง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้าง แรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ อ่าวไทย ภาคกลาง และภาคตะวันออก

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาค ตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ โดยมีฝนตกหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนใน บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม รวมทั้งเพิ่มความ ระมัดระวังในการสัญจรผ่าน บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *