สลด2ผัวเมีย แล่นกลับไม่ถึงฝั่ง พายุฝนกระหน่ำ คลื่นลูกใหญ่ซัด เรือประมงล่ม ผัวรอดเมียดับ

Author:

สลด2ผัวเมีย แล่นกลับไม่ถึงฝั่ง พายุฝนกระหน่ำ คลื่นลูกใหญ่ซัด เรือประมงล่ม ผัวรอดเมียดับ ร่างโผล่ลอยทะเล เสื้อชูชีพยังคาอยู่

เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 17 ก.ค.2567 เจ้าหน้าที่ ศรชล. จ.ตรัง รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 บ้านน้ำราบ อ.กันตัง จ.ตรัง ว่ามีเรือหัวโทง ของลูกบ้านซึ่งเป็นชาวประมงพื้นบ้านล่มกลางทะเล ตรงทิศใต้ของเกาะมุก หมู่ 2 ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง มีลูกเรือ 2 ราย เป็นสามีและภรรยากันสูญหาย

 

ทราบชื่อคือ นายมนสิทธิ อายุ 55 ปี และ นางหร่อติยะ อายุ 53 ปี โดยหลังจากเกิดเหตุได้มีเรือประมงพื้นบ้านช่วยกันออกค้นหา จนช่วยเหลือนายมนสิทธิ ได้ปลอดภัย ส่วนนางหร่อติยะ ยังคงสูญหาย ต่อมาเจ้าหน้าที่ ศรชล จ.ตรัง ได้ลงพื้นที่พูดคุยกับครอบครัวผู้สูญหาย

สลด2ผัวเมีย แล่นกลับไม่ถึงฝั่ง พายุฝนกระหน่ำ คลื่นลูกใหญ่ซัด เรือประมงล่ม ผัวรอดเมียดับ

 

สลด2ผัวเมีย แล่นกลับไม่ถึงฝั่ง พายุฝนกระหน่ำ คลื่นลูกใหญ่ซัด เรือประมงล่ม ผัวรอดเมียดับ

พร้อมทั้งได้ประสาน อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ตำรวจน้ำกันตัง ตำรวจสอบสวนกลาง ฝ่ายปกครอง ต.เกาะลิบง ฝ่ายปกครอง ต.บางสัก กลุ่มเครือข่ายชาวประมงในพื้นที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อจัดเรือดำเนินการออกค้นหาและออกช่วยเหลือผู้ที่ยังคงสูญหายต่อเนื่อง

กระทั่งเวลา 10.10 น. ได้พบร่างนางหร่อติยะ หมาดนุ้ย อายุ 53 ปี ผู้สูญหายซึ่งเป็นภรรยา บริเวณพื้นที่ ต.เกาะลิบง จ.ตรัง ในสภาพสวมสวมเสื้อชูชีพลอยทะเลเสียชีวิต ก่อนจะช่วยนำร่างขึ้นมา และแจ้งให้เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องให้รับทราบดำเนินการตามขบวนการต่อไป พร้อมทั้งเร่งกันช่วยกู้เรือลำเกิดเหตุกลับเข้าฝั่ง

ส่วนสาเหตุการเกิดเรือล่มในครั้งนี้ อยู่ระหว่างการตรวจสอบอย่างละเอียด เบื้องต้นอาจพายุฝนตกหนัก กระแสคลื่นลมแรง จนทำให้เรือล่ม โดยก่อนเกิดเหตุสองสามีภรรยาได้แล่นเรือออกไปวางลอบปู ขณะเดียวกันได้เกิดพายุคลื่นลมแรง ฝนตกหนัก จนทั้งคู่พยายามแล่นเรือกลับเข้าฝั่งเพื่อหลีกหนีพายุ แต่เรือได้มาล่มก่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *